[Review sách] Hướng nội – Sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng | Trợ thủ đắc lực cho công việc
Sách Hướng nội – sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng Khoa đọc khoảng cuối năm 2018 và nó tác động rất lớn đến công việc của Khoa – một môi giới chứng khoán với một nửa công việc là Sales (bán dịch vụ)…
Đã là người hướng nội thì không nên/ không được bán hàng?
Trước đây, có người nói với Khoa là dù bạn làm gì thì sau này bạn cũng bán hàng thôi. Bạn không bán cái bánh, cái kẹo thì bạn bán nhà cửa, bạn không bán sản phẩm hữu hình thì bạn bán dịch vụ. Bạn làm kế toán, đầu tư…thì bạn đang bán thời gian, năng lực và bản thân mình. Chung quy, chúng ta đều đang bán một thứ gì đó. Vậy thì cuốn sách này rất có ý nghĩa.
Trong khía cạnh bán hàng, những người hướng ngoại thường được đánh giá cao hơn, thậm chí là được ưu tiên vì tính cách hòa đồng, dễ gần và cởi mở với khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay, bán hàng không đơn thuần nằm ở hai từ “chốt đơn” mà đã chuyển sang việc “phát triển mối quan hệ dài lâu” với khách hàng. Vậy nên:
Đừng bận tâm quá nhiều về tựa đề của sách. Dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại thì đây vẫn là cuốn sách nên có và nên đọc không chỉ một lần.
Lời khuyên từ sách hướng nội – sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng
Cuốn sách “Hướng nội – sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng” không nói cho bạn cách bán hàng nào là sai hay đúng, tác giả sẽ nêu ra từng phương án cụ thể và làm bật lên ý nghĩa (hay mặt lợi/hại) của phương án đó kèm theo tâm lý (sự phản ứng lại) của khách hàng.
Từ đó giúp người đọc tự nhìn nhận xem phương án bán hàng nào sẽ phù hợp với bản thân và khiến cho khách hàng hài lòng. Ngoài ra, cuốn sách không nói gì nhiều về các giáo điều hay khái niệm về kỹ năng mềm nào cả. Nội dung chỉ đơn thuần gói gọn trong phương cách bán hàng và ý nghĩa của nó. Đây là điểm Khoa đánh giá cuốn sách rất đặc biệt.
Cảm nhận cá nhân về sách hướng nội – sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng
Điểm Khoa thích nhất và đúc kết được sau khi trải nghiệm “Hướng nội – sức mạnh tiềm ẩn trong bán hàng” đó là “Sales mà như không Sales. Sales là Đi kết bạn và nói cho thế giới biết bạn có thể giúp đỡ gì cho thế giới này”:
Biến khách hàng thành một người bạn, một đối tác trước tiên. Trước khi đòi hỏi khách hàng mua thứ mình bán thì hãy tự trả lời câu hỏi là “Mình có thể giúp gì được cho khách hàng ngay không?”
Đây cũng là cuốn sách mà việc highlight trở nên không cần thiết bởi vì gần như mỗi trang của sách đều có những thông điệp và kiến thức cực kỳ giá trị, đáng để bạn đọc tự mình đối chứng, chiêm nghiệm. Chốt lại đánh giá 4 sao cho cuốn sách hay ho này nhé!
Nếu bạn cũng là một người hay nghiền ngẫm rồi ngẫm nghĩ về sách, có thể cùng chia sẻ và đọc nhiều hơn bài viết của Khoa trên Stock Insight. Khoa review vì Khoa yêu sách, Khoa thích sách, Khoa thích viết về nó và Khoa thích chia sẻ những giá trị từ đó.
Chia sẻ và đóng góp bởi
Khoa.review