DGW – Cập nhật Đại hội đồng cổ đông 2024
Mục Lục
Ngày 25.04.2024, DGW tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên với các nội dung chính như sau:
- Kế hoạch năm 2024, DGW đặt kế hoạch bao gồm doanh thu 23.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 490 tỷ đồng tương đương mức tăng là 22% và 38% so với 2023, với sự tăng trưởng 2 chữ số ở tất cả các ngành hàng. Kế hoạch này phản ánh sự tự tin của công ty về khả năng duy trì tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới. Kế hoạch Level Up 2024 (nâng tầm 2024, với tầm nhìn trở thành “công ty tỷ đô”) dựa trên 3C: (1)Cơ sở (nâng cấp SAP S/4HANA – 1 trong những tiêu chuẩn quản trị của các tập đoàn lớn trên thế giới), (2) Con người (kĩ năng, môi trường làm việc), (3) Cơ hội (tìm kiếm nhãn hàng mới theo chiến lược “đa dạng hóa ngành nghề”: từ hàng hóa công nghệ tới thiết bị văn phòng, thiết bị gia dụng, hàng tiêu dùng…)
- Cổ tức năm 2023: Cổ tức tiền mặt 500 đồng và cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%.
- Dự kiến phát hành ESOP (2024) với 2 triệu cổ phiếu. Thời gian hạn chế giao dịch: 1 năm
- DGW thay đổi trụ sở chính từ số 195-197 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM sang địa chỉ mới là tầng 15, Tòa nhà Etown Central, số 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, TPHCM.
- Kết quả kinh doanh sơ bộ Q1/2024 khả quan với doanh thu thuần đạt 4.985 tỷ đồng, tăng 26% và lợi nhuận ròng đạt 92 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Như vậy, DGW cũng xuất sắc vượt 8.4% so với kế hoạch kỳ vọng đặt ra vào đầu năm.
Mảng kinh doanh truyển thống – ICT (thiết bị công nghệ)
- Mảng kinh doanh truyền thống, chủ lực của DGW gặp khó khăn trong 2023. Doanh thu cả 2 mảng máy tính xách tay/ máy tính bảng và điện thoại đều ghi nhận giảm 16% và 25% YoY.
- Trong 2023, DGW cũng đã nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm, có thêm các sản phẩm mới, làm nền tảng cho tăng trưởng 2024 như bộ đôi ZTE-TCL mảng điện thoại, máy chơi game cầm tay của Asus… DGW đặt kế hoạch 2024 mảng thiết bị di động và laptop tăng trưởng khoảng 10%/năm.
- Kết quả Q1/2024, doanh số bán điện thoại di động tăng trưởng mạnh 29% so với cùng kỳ, có thể nhờ thị phần của Xiaomi tăng lên.
Mảng kinh doanh mới – Thiết bị văn phòng, thiết bị gia dụng, FMCG
- Chiến lược đa dạng hóa ngành nghề sang các mảng kinh doanh mới giúp cân bằng sự sụt giảm doanh thu ở các mảng truyền thống và đều có tăng trưởng dương trong 2023. Mức tăng trưởng được ghi nhận mảng thiết bị văn phòng 4%, mảng thiết bị gia dụng 31%, và mảng hàng tiêu dùng lên tới 70%.
- Nhiều nhãn hàng mới đã được bổ sung vào hệ sinh thái DGW: Poly, Kieslect, Lexar và Belkin mảng thiết bị văn phòng; Westinghouse mảng thiết bị gia dụng và Lotte Chilsung trong mảng hàng tiêu dùng. Digiworld cũng đã ký kết hợp tác với nhãn hàng Misuei – có tuổi đời 50 năm và thị phần đứng thứ 2 Nhật bản để phân phối các sản phẩm nước rửa tay, sữa tắm, tẩy rửa gia dụng vào năm 2024.
Các thương vụ M&A
Digiworld đã hoàn thành 2 thương vụ M&A trong 2023, đặt mục tiêu sẽ có 2-3 deal M&A mỗi năm.
- Mua lại 75% CTCP Achison – Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp và bảo hộ lao động tại Việt Nam.
- Nâng sở hữu lên 72,8% đối với công ty Vietmoney – Hệ thống dịch vụ tài chính: tín dụng tiểu thương, cầm đồ, kinh doanh điện thoại di động, laptop đã qua sử dụng.
- DGW cũng kết hợp với CTR (Viettel Construction) ra đời nhiều dịch vụ mới.
Cập nhật điểm Mua/Bán tại Room tư vấn của Chứng khoán HSC
Mở tài khoản chứng khoán online HSC hôm nay để bắt đầu hành trình đầu tư.