Bức tranh vĩ mô vẫn có những gam màu sáng đáng kỳ vọng

Ngày đăng: 08/08/2024 lượt xem

XU HƯỚNG MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ 

Điểm tin quốc tế

  • Quá trình bình thường hóa chính sách tiền tệ: Sự phân hóa trong chính sách tiền tệ được xem là đã bị thổi phồng và thực tế ngày càng nhiều NHTW cắt giảm lãi suất và hướng tới quá trình bình thường hóa khi lạm phát nhanh chóng hạ nhiệt nhờ sự cân bằng cung – cầu được tái lập.
  • Kích hoạt chu kỳ sản xuất mới mang màu sắc công nghệ: Sự chuyển đổi công nghệ mang màu sắc trí tuệ nhân tạo kích hoạt chu kỳ sản xuất và nhu cầu về link kiện điện tử mới.

Điểm tin Việt Nam

  • Nâng tầm chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu: Việt Nam ghi nhận hoạt động sản xuất công nghiệp và các chỉ số PMI sản xuất liên tục nằm trong vùng tăng trưởng với số lượng đơn đặt hàng tăng mạnh; Giá trị xuất nhập khẩu tiếp tục tạo ra yếu tố bất ngờ cho thấy tầm quan trọng của Việt Nam trong chu kỳ sản xuất mới.
  • Chính sách tiền tệ linh hoạt hỗ trợ kinh tế: Nhu cầu tín dụng vẫn yếu và nhiều khả năng sẽ tăng dần trong 2H2024, tập trung tại khối Khách hàng doanh nghiệp.
  • Dự báo tăng trưởng kinh tế vượt trội: Hoạt động sản xuất tăng mạnh và tạo động lực lớn nâng dự báo GDP của Việt Nam lên 6.2% và 6.5% trong năm 2024 và 2025; Sự mở rộng trở lại của hoạt động đầu tư tư nhân cao hơn dự báo cho thấy một chu kỳ tăng trưởng mới tích cực.

Xin mời Quý nhà đầu tư cùng Stock Insight theo dõi phần chia sẻ đến từ chị Bùi Hoàng Minh – Trưởng phòng phân tích và Tư vấn Đầu tư, HSC về xu hướng môi trường vĩ mô trong thời gian tới tại Hội thảo C2C ngày 31.07.2024. 

Hội thảo C2C số tháng 7/2024: Thu sang - Đãi cát tìm vàng
Hội thảo C2C số tháng 7/2024: Thu sang – Đãi cát tìm vàng
HSC

Chuỗi hội thảo “Connecting to Customers” được HSC tổ chức định kỳ hằng tháng/ quý nhằm kết nối nhà đầu tư với lãnh đạo các doanh nghiệp và các chuyên gia phân tích, tư vấn của HSC.

Trong đó, nhà đầu tư sẽ được Ban lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về chiến lược hoạt động cũng như kết quả kinh doanh cập nhật nhất, đồng thời có thể đặt ra các câu hỏi cho Doanh nghiệp và chuyên gia HSC về thị trường chung, ngành cũng như những triển vọng tăng trưởng của Doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn.


Xem Full Playlist Hội thảo C2C của Chứng khoán HSC trên Youtube tại đây.

Mọi người cũng xem

Techcombank tiên phong trong mảng quản lý gia sản và chú trọng hệ sinh thái theo chuỗi giá trị

Techcombank tiên phong trong mảng quản lý gia sản và chú trọng hệ sinh thái theo chuỗi giá trị

TECHCOMBANK TIÊN PHONG TRONG MẢNG QUẢN LÝ GIA SẢN VÀ CHÚ TRỌNG HỆ SINH THÁI THEO CHUỖI GIÁ TRỊ Trong chương trình, ông Phùng Quang Hưng, Phó TGĐ, GĐ Khối...

hsc

HSC: Hạ cánh an toàn trong giông bão | C2C Tháng 10/2022

GIỚI THIỆU CHUYẾN BAY  Mặc dù cơn bão số 4 – Noru đã qua đi, nhưng “cơn bão” kinh tế và tài chính vẫn còn đang làm khuấy đảo thị...

Phương pháp tìm kiếm ‘cổ phiếu vàng’ để đầu tư

Phương pháp tìm kiếm ‘cổ phiếu vàng’ để đầu tư

4 BƯỚC TÌM KIẾM ‘CỔ PHIẾU VÀNG’ Trong Hội thảo C2C tháng 7 vừa qua, chị Thủy chia sẻ đến nhà đầu tư phương pháp tìm kiếm ‘cổ phiếu vàng’...