MASAN: Bước chuyển mình của doanh nghiệp hàng đầu ngành tiêu dùng bán lẻ | Hội thảo C2C tháng 6.2024

Ngày đăng: 05/07/2024 lượt xem

MASAN: BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU NGÀNH TIÊU DÙNG BÁN LẺ 

Ngành Hàng tiêu dùng cho thấy sự tăng trưởng trở lại vào tháng 4 và tháng 5 năm nay sau 4 quý liên tục sụt giảm. Theo số liệu từ Nielsen, doanh số của ngành Hàng tiêu dùng tăng 2.8% trong tháng 4 & tháng 5 năm (so với mức giảm trong Q1/2024 và Q4/2023 lần lượt là 2.9% và 4.1%). Trong đó, Masan (MSN) và các công ty thành viên trong hệ sinh thái được xem là đang có lợi thế lớn để tối ưu các cơ hội từ sự hồi phục của ngành. 

Vào tháng 5/2024, Tập đoàn Masan đã công bố chuyển nhượng 100% công ty H.C. Starck Holding (HCS) cho đối tác Nhật Bản Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). HCS vốn trực thuộc công ty con Masan High-Tech Materials (MHT, Mã chứng khoán MSR) phụ trách mảng khoáng sản của MSN.

Đây có được xem là dấu mốc đầu tiên để MSN trở thành công ty “thuần hàng tiêu dùng – bán lẻ”, và một hành trình mới với MSN đã bắt đầu? Để trả lời những câu hỏi này, HSC đã tổ chức Hội thảo C2C số tháng 6/2024 với sự tham gia của Đại diện Ban lãnh đạo Masan và Chuyên gia HSC. 

  • Ông Lê Bá Nam Anh, Giám đốc Chiến lược và Phát triển, CTCP Tập đoàn Masan.
  • Bà Bùi Nguyễn Cẩm Giang, Trưởng phòng Phân tích, Ngân hàng Tiêu dùng & Bán lẻ, HSC.
  • Bà Vũ Thị Thu Thủy, Giám đốc Thông tin và Nhận định Thị trường, Khối KHCN, HSC.

Xin mời Quý nhà đầu tư cùng Stock Insight xem lại nội dung buổi Hội thảo C2C tháng 6/2024 cùng Ban lãnh đạo Masan tại đây

NỘI DUNG CHI TIẾT

Phần 1: Giới thiệu khách mời

Phần 2: Thảo luận vĩ mô và ngành Hàng tiêu dùng

  • Xu hướng thoái vốn các mảng kinh doanh không cốt lõi
  • Xu hướng thị trường mới trong ngành Hàng tiêu dùng
  • Cơ hội tăng trưởng của ngành Hàng tiêu dùng trong năm 2024 và các năm tới

Phần 3: Thảo luận doanh nghiệp Masan

  • Chiến lược kinh doanh “Consumer Journey” từ Masan
  • Kế hoạch IPO Masan Consumer (MCH)
  • Mục tiêu tài chính của Masan Group trong năm 2024

Phần 4: Q&A cùng Ban lãnh đạo Masan và Chuyên gia HSC

Phần 5: Đố vui có thưởng 

 

MASAN: BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU NGÀNH TIÊU DÙNG BÁN LẺ | Hội thảo C2C tháng 6.2024
MASAN: BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU NGÀNH TIÊU DÙNG BÁN LẺ | Hội thảo C2C tháng 6.2024
HSC

Chuỗi hội thảo “Connecting to Customers” được HSC tổ chức định kỳ hằng tháng/ quý nhằm kết nối nhà đầu tư với lãnh đạo các doanh nghiệp và các chuyên gia phân tích, tư vấn của HSC.

Trong đó, nhà đầu tư sẽ được Ban lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về chiến lược hoạt động cũng như kết quả kinh doanh cập nhật nhất, đồng thời có thể đặt ra các câu hỏi cho Doanh nghiệp và chuyên gia HSC về thị trường chung, ngành cũng như những triển vọng tăng trưởng của Doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn.


Xem Full Playlist Hội thảo C2C của Chứng khoán HSC trên Youtube tại đây.

Mọi người cũng xem

Sự tăng trưởng nhanh của ngành Hàng tiêu dùng trong năm 2024 | ĐNTT 26.08 - 01.09.2024

Sự tăng trưởng nhanh của ngành Hàng tiêu dùng trong năm 2024

Sự tăng trưởng nhanh của ngành Hàng tiêu dùng  HSC vẫn duy trì quan điểm rằng lợi nhuận của các công ty Hàng tiêu dùng sẽ tăng mạnh trong cả...

Chương trình C2C tháng 10: NHỮNG CƠN GIÓ THUẬN NÂNG CÁNH TĂNG TRƯỞNG

NHỮNG CƠN GIÓ THUẬN NÂNG CÁNH TĂNG TRƯỞNG | Hội thảo C2C tháng 10.2024

Q4/2024: TÍN HIỆU VĨ MÔ TÍCH CỰC VÀ CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG Bước vào giai đoạn cuối năm 2024, thị trường chứng khoán đón nhận nhiều tín hiệu vĩ mô...

Thời điểm cần sự củng cố | Trưa nay ăn gì - 28.02.2024

Thời điểm cần sự củng cố | 28.02.2024

BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG  Phiên giao dịch buổi sáng được xem là phiên củng cố khi thị trường đang tiến gần đến mức kháng cự tại 1250-1255 điểm.  VNindex tăng...