Masan: Hành trình chuyển mình thành doanh nghiệp thuần tiêu dùng bán lẻ

Ngày đăng: 03/07/2024 lượt xem

MASAN: HÀNH TRÌNH CHUYỂN MÌNH THÀNH DOANH NGHIỆP THUẦN TIÊU DÙNG BÁN LẺ 

MSN đã bắt đầu hành trình trở thành doanh nghiệp “thuần tiêu dùng bán lẻ” với chiến lược kinh doanh “Consumer Journey” xây dựng danh mục tạo ra lợi nhuận cho hiện tại và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Công ty xác định 4 mảng kinh doanh chính:

  • Mảng lợi nhuận “bò sữa” với lợi nhuận cao, phục vụ nhu cầu cơ bản hàng ngày của người tiêu dùng bao gồm Masan Consumer (MCH) với tốc độ tăng trưởng 10-15%/ năm doanh thu gần 23,000 tỷ lợi nhuận trước thuế trong năm 2023.
  • Mảng kinh doanh phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao cấp tạo ra tăng trưởng mạnh trong tương lai bao gồm Wincommerce doanh thu khoảng 7,000 tỷ đồng, với tăng trưởng 15-20%/năm; Phúc Long, doanh thu ~1,500 tỷ đồng, với 160 cửa hàng cùng tốc độ tăng trưởng trên 20%.
  • Mảng đón đầu xu hướng tiêu dùng số với chương trình Hội viên Win, công nghệ fintech Trusting Social, dịch vụ viễn thông Wintel.
  • Mảng kinh doanh không trọng tâm. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch giảm dần tỉ trọng của mảng kinh doanh này để tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, khi sự kiện cuối tháng 5/2024 vừa qua, Masan đã chuyển nhượng 100% công ty H.C. Starck Holding (HCS) cho đối tác Nhật Bản Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group).
Xin mời Quý nhà đầu tư cùng Stock Insight lắng nghe đầy đủ những chia sẻ đến từ ông Lê Bá Nam Anh – GĐ chiến lược và phát triển, Masan về chiến lược chuyển mình thành doanh nghiệp thuần tiêu dùng bán lẻ của Masan tại Hội thảo C2C ngày 27.06.2024 tại đây. 
Hội thảo C2C ngày 27.06.2024 | Masan: Bước chuyển mình của doanh nghiệp hàng đầu ngành tiêu dùng bán lẻ
Hội thảo C2C ngày 27.06.2024 | Masan: Bước chuyển mình của doanh nghiệp hàng đầu ngành tiêu dùng bán lẻ
HSC

Chuỗi hội thảo “Connecting to Customers” được HSC tổ chức định kỳ hằng tháng/ quý nhằm kết nối nhà đầu tư với lãnh đạo các doanh nghiệp và các chuyên gia phân tích, tư vấn của HSC.

Trong đó, nhà đầu tư sẽ được Ban lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về chiến lược hoạt động cũng như kết quả kinh doanh cập nhật nhất, đồng thời có thể đặt ra các câu hỏi cho Doanh nghiệp và chuyên gia HSC về thị trường chung, ngành cũng như những triển vọng tăng trưởng của Doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn.


Xem Full Playlist Hội thảo C2C của Chứng khoán HSC trên Youtube tại đây.

Mọi người cũng xem

Hội thảo C2C ngày 14.12.2023 | Triển vọng 2024: Ngành Cảng biển Việt Nam và Gemadept

Triển vọng 2024: Ngành Cảng biển Việt Nam và Gemadept | Hội thảo C2C ngày 14.12.2023

TRIỂN VỌNG NGÀNH CẢNG BIỂN VIỆT NAM Là một trong những cổ phiếu nổi bật trong năm 2023 khi liên tiếp ghi nhận mức tăng kỷ lục – CTCP Gemadept...

sự phân hóa của dòng vốn ngoại

Sự phân hóa của dòng vốn ngoại

Cùng Stock Insight đón xem Macro Watch ngày 15.01.2024 để theo dõi diễn biến sự phân hóa của dòng vốn ngoại ở thị trường Châu Á và tìm ra cơ...

truy tìm ngọn hải đăng cho danh mục đầu tư

Truy tìm ngọn hải đăng cho danh mục | 14.08.2023

BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG  VNIndex đang trải qua giai đoạn quan trọng trước khi có cơ hội chinh phục các đỉnh cao mới. Thanh khoản cao đang là điểm cộng...