Masan: Hành trình chuyển mình thành doanh nghiệp thuần tiêu dùng bán lẻ
MASAN: HÀNH TRÌNH CHUYỂN MÌNH THÀNH DOANH NGHIỆP THUẦN TIÊU DÙNG BÁN LẺ
MSN đã bắt đầu hành trình trở thành doanh nghiệp “thuần tiêu dùng bán lẻ” với chiến lược kinh doanh “Consumer Journey” xây dựng danh mục tạo ra lợi nhuận cho hiện tại và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Công ty xác định 4 mảng kinh doanh chính:
- Mảng lợi nhuận “bò sữa” với lợi nhuận cao, phục vụ nhu cầu cơ bản hàng ngày của người tiêu dùng bao gồm Masan Consumer (MCH) với tốc độ tăng trưởng 10-15%/ năm doanh thu gần 23,000 tỷ lợi nhuận trước thuế trong năm 2023.
- Mảng kinh doanh phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao cấp tạo ra tăng trưởng mạnh trong tương lai bao gồm Wincommerce doanh thu khoảng 7,000 tỷ đồng, với tăng trưởng 15-20%/năm; Phúc Long, doanh thu ~1,500 tỷ đồng, với 160 cửa hàng cùng tốc độ tăng trưởng trên 20%.
- Mảng đón đầu xu hướng tiêu dùng số với chương trình Hội viên Win, công nghệ fintech Trusting Social, dịch vụ viễn thông Wintel.
- Mảng kinh doanh không trọng tâm. Tuy nhiên, công ty có kế hoạch giảm dần tỉ trọng của mảng kinh doanh này để tập trung vào mảng kinh doanh cốt lõi, khi sự kiện cuối tháng 5/2024 vừa qua, Masan đã chuyển nhượng 100% công ty H.C. Starck Holding (HCS) cho đối tác Nhật Bản Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group).
Xin mời Quý nhà đầu tư cùng Stock Insight lắng nghe đầy đủ những chia sẻ đến từ ông Lê Bá Nam Anh – GĐ chiến lược và phát triển, Masan về chiến lược chuyển mình thành doanh nghiệp thuần tiêu dùng bán lẻ của Masan tại Hội thảo C2C ngày 27.06.2024 tại đây.
Trong đó, nhà đầu tư sẽ được Ban lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ về chiến lược hoạt động cũng như kết quả kinh doanh cập nhật nhất, đồng thời có thể đặt ra các câu hỏi cho Doanh nghiệp và chuyên gia HSC về thị trường chung, ngành cũng như những triển vọng tăng trưởng của Doanh nghiệp trong ngắn và dài hạn.
Xem Full Playlist Hội thảo C2C của Chứng khoán HSC trên Youtube tại đây.