Ngành Bảo hiểm – Sự phục hồi cận kề với triển vọng tăng trưởng tươi sáng

Ngày đăng: 17/10/2024 lượt xem

HSC dự báo ngành Bảo hiểm nhân thọ sẽ dần lấy lại đà tăng trưởng vào năm 2025, dự kiến đạt mức tăng 12% so với năm 2024.

Sự phục hồi này được kỳ vọng sẽ bắt nguồn từ kênh phân phối đại lý, trong khi kênh banca có thể cần thêm thời gian để ổn định trở lại. Với tiềm năng lớn từ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm còn thấp.

Điểm nhấn quan trọng/ Key takeaways:

  • Kết quả kinh doanh của 5 doanh nghiệp hàng đầu cho thấy Bảo Việt Nhân Thọ ghi nhận kết quả vượt trội trong khi Manulife ghi nhận kết quả kém tích cực. Phí bảo hiểm và phí bảo hiểm khai thác mới của Bảo Việt Nhân Thọ giảm chậm hơn đáng kể so với các công ty cùng ngành Bảo hiểm, chủ yếu nhờ tỷ trọng đóng góp của kênh banca thấp, từ đó giúp công ty dẫn đầu về phí bảo hiểm khai thác mới trong 6 tháng đầu năm 2024.
  • Trong số 4 công ty bảo hiểm khác có tỷ trọng kênh banca 40-50% trước cuộc khủng hoảng, Manulife ghi nhận kết quả kém tích cực nhất do việc chậm chuyển dịch về lại kênh đại lý. Sau cuộc khủng hoảng, sự phụ thuộc của Manulife vào kênh banca thậm chí còn tăng 10% so với trước đó.
  • Bảo Việt Nhân Thọ có vị thế tốt để nâng cao thị phần cả trong ngắn và trung hạn. Hiện tại, gần 100% doanh thu của Bảo Việt Nhân Thọ đến từ kênh đại lý, với chi phí vận hành thấp hơn đáng kể so với các công ty cùng ngành.
  • HSC duy trì khuyến nghị Mua vào đối với BVH với quan điểm tích cực về triển vọng ngành Bảo hiểm. BVH dự kiến sẽ giành thêm thị phần ở lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và cải thiện lợi nhuận trên cơ sở giả định lãi suất hồi phục trong trung hạn, trong khi rủi ro giảm là không cao.

Để biết thêm các thông tin chi tiết và kịp thời quý nhà đầu tư có thể tham khảo thêm các bản tin hàng ngày, các buổi livestream định kỳ và các buổi hội thảo theo chuỗi C2C dành riêng cho quý nhà đầu tư của HSC.

Cập nhật điểm Mua/Bán tại Room tư vấn của Chứng khoán HSC 

tiêu điểm đầu tư

Mở tài khoản chứng khoán online HSC hôm nay để bắt đầu hành trình đầu tư.

Mọi người cũng xem

hsc

HSC: Hạ cánh an toàn trong giông bão | C2C Tháng 10/2022

GIỚI THIỆU CHUYẾN BAY  Mặc dù cơn bão số 4 – Noru đã qua đi, nhưng “cơn bão” kinh tế và tài chính vẫn còn đang làm khuấy đảo thị...

Vòng lặp quyết định cơ hội ngắn hạn | Trưa nay ăn gì 19.02.2024

Vòng lặp quyết định cơ hội ngắn hạn | 19.02.2024

BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG  VNindex tăng 4 điểm ở phiên sáng, kết thúc tại 1,214 điểm. Thanh khoản trong phiên khoảng 13,000 tỷ đồng. Phiên giao dịch buổi sáng có...

Triển vọng tỷ giá trong năm 2024 -2025

Triển vọng tỷ giá trong năm 2024 – 2025

Triển vọng tỷ giá trong năm 2024 – 2025 Năm 2024 đang khởi đầu thuận lợi hơn đối với thị trường tiền tệ toàn cầu, trong đó có đồng VNĐ...