Sự hồi phục đáng khích lệ của nhu cầu tiêu dùng và cơ hội đầu tư mở rộng

Ngày đăng: 28/06/2024 lượt xem

Doanh thu hàng tiêu dùng nhanh đã chạm đáy trong quý 4 năm 2023

Trong Q1/2024, các công ty ngành hàng tiêu dùng trong danh sách khuyến nghị của HSC ghi nhận tổng doanh thu thuần tăng 13% so với cùng kỳ và lợi nhuận thuần tăng 32% so với cùng kỳ. Điều này phản ánh sự chuyển biến so với quý trước (Q4/2024) khi cả tổng doanh thu thuần và lợi nhuận thuần đều giảm lần lượt 2% và 25% so với cùng kỳ. Tổng lợi nhuận thuần cũng tăng mạnh 20% so với quý trước trong Q1/2024.

Điểm nhấn quan trọng/ Key takeaways:

  • HSC nhận thấy sự chuyển mình tích cực của các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam sau Covid và sau áp lực về tăng trưởng diễn ra trong năm 2022 và 2023.
  • Doanh thu hàng ngày trên mỗi cửa hàng của cả hai mô hình kinh doanh Win Store và Win Mart Plus Store (thuộc chuỗi Winmart Plus) đều có xu hướng tăng kể từ tháng 2/2024.
  • HSC dự báo lợi nhuận thuần năm 2024 của MSN đạt 2.088 tỷ đồng và chưa bao gồm khoản lợi nhuận không thường xuyên dự kiến thu được từ HCS, tăng trưởng mạnh 399% nhờ kết quả tích cực hơn của mảng kinh doanh cốt lõi Masan Consumer Holdings (MCH; tư nhân, MSN nắm giữ 72,8% cổ phần), đóng góp cao hơn từ TechcomBank (TCB; giá mục tiêu 51.000đ; MSN nắm giữ 21,4% cổ phần), và giảm đáng kể lỗ tài chính.

Để biết thêm các thông tin chi tiết và kịp thời quý nhà đầu tư có thể tham khảo thêm các bản tin hàng ngày, các buổi livestream định kỳ và các buổi hội thảo theo chuỗi C2C dành riêng cho quý nhà đầu tư của HSC.

Cập nhật điểm Mua/Bán tại Room tư vấn của Chứng khoán HSC 

tiêu điểm đầu tư

Mở tài khoản chứng khoán online HSC hôm nay để bắt đầu hành trình đầu tư.

Mọi người cũng xem

HSC

HSC: Chiến lược nào cho thị trường mùa hè này?

Sức nóng mùa hè không chỉ tạo ra nền nhiệt độ lớn từ tháng 4 đến tháng 9 với các quốc gia nhiệt đới như Việt Nam mà còn lan...

Cơ hội nào cho ngành Hàng tiêu dùng nửa cuối 2024 tầm nhìn 2025?

Cơ hội nào cho ngành Hàng tiêu dùng nửa cuối 2024 tầm nhìn 2025?

TRIỂN VỌNG NGÀNH HÀNG TIÊU DÙNG NỬA CUỐI NĂM 2024 Sau 4 quý liên tục sụt giảm, doanh số hàng tiêu dùng nhanh đã tăng trở lại vào tháng 4...

Nâng dự báo hoạt động thương mại của Việt Nam năm 2024 - 2025 | Điểm nhấn thị trường 22.04 - 28.04.2024

Nâng dự báo hoạt động thương mại của Việt Nam năm 2024 – 2025

Nâng dự báo hoạt động thương mại của Việt Nam năm 2024 – 2025  Trên cơ sở tình hình Q1/2024 tốt hơn dự kiến và triển vọng xuất khẩu sản...