FPT – Sự chuyển mình nhanh chóng trong chu kỳ công nghệ đặc biệt

Ngày đăng: 24/05/2024 lượt xem

FPT – Sự chuyển mình nhanh chóng trong chu kỳ công nghệ đặc biệt

Việt Nam đã trải qua một sự thúc đẩy đáng kể trong làn sóng chuyển đổi số đầu tiên khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Từ đó, tạo điều kiện cho việc kết nối và làm việc hiệu quả hơn trong bối cảnh làm việc từ xa.

Hiện nay, làn sóng chuyển đổi số thứ 2 đang được thúc đẩy mạnh mẽ và tạo ra một chu kỳ mới đặc biệt. Các công nghệ cốt lõi trong làn sóng thứ hai của chuyển đổi số bao gồm AI tạo sinh (Generative AI), Điện toán đám mây, Internet vạn vật (Internet of Things – IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data).

Điểm nhấn quan trọng/ Key takeaways:

  • Tại Việt Nam, các công ty đang tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư cho công nghệ và tạo ra một tiềm năng tăng trưởng lớn cho các công ty công nghệ nội địa.
  • Theo Công ty cổ phần FPT, việc tập trung phát triển năng lực cốt lõi trong các sản phẩm/giải pháp được vận hành bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và dựa trên nền tảng đám mây (Cloud-native) để biến hai công nghệ này thành những động lực tăng trưởng mới cho FPT. Cụ thể, trong năm 2023, doanh thu từ mảng kinh doanh AI và nền tảng đám mây đã tăng trưởng 70%.
  • Ngày 23/4/2024, FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Nvidia dự định đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy AI đầu tiên tại Việt Nam sử dụng các chip đồ họa và phần mềm của Nvidia cho các hoạt động nghiên cứu AI với mục tiêu phát triển các ứng dụng và giải pháp AI trong lĩnh vực AI tạo sinh và xe tự lái.
  • HSC cho rằng chiến lược của FPT phù hợp với nhu cầu thị trường ngày càng tăng đối với các giải pháp AI dựa trên điện toán đám mây và các gói giải pháp chuyên biệt.
  • Trên phương diện đầu tư, HSC nhận thấy FPT là doanh nghiệp hưởng lợi từ ‘nền kinh tế máy móc thông minh mới’ và vì vậy HSC tin rằng nhu cầu sẽ chứng minh là có cấu trúc và có tính bền vững trong dài hạn. Theo đó, HSC tin rằng FPT xứng đáng được định giá lại ở mặt bằng cao hơn.

Để biết thêm các thông tin chi tiết và kịp thời quý nhà đầu tư có thể tham khảo thêm các bản tin hàng ngày, các buổi livestream định kỳ và các buổi hội thảo theo chuỗi C2C dành riêng cho quý nhà đầu tư của HSC.

Cập nhật điểm Mua/Bán tại Room tư vấn của Chứng khoán HSC 

tiêu điểm đầu tư

Mở tài khoản chứng khoán online HSC hôm nay để bắt đầu hành trình đầu tư.

Mọi người cũng xem

củng cố nội lực

Củng cố nội lực vì phần thưởng chỉ đến khi có sự kiên nhẫn | 16.08.2023

BỐI CẢNH THỊ TRƯỜNG  VNIndex thu hẹp mạnh biên độ và kết phiên ở mức giảm nhẹ là chuyển động phù hợp ở thời điểm hiện tại. Diễn biến tăng...

Vị thế mắt xích quan trọng của việt nam

Vị thế “mắt xích quan trọng” của Việt Nam

Vị thế mắt xích quan trọng của Việt Nam: Dựa vào đâu?  Việt Nam xây dựng mô hình “tăng trưởng dựa vào xuất khẩu”, định hướng trở thành nước công...

xu hướng tích cực lan toả

Xu hướng tích cực lan toả, thị trường nối đà tăng

Điểm tin quốc tế  Mỹ – Xu hướng tích cực lan toả từ thị trường trái phiếu doanh nghiệp.  Fed dự kiến tăng lãi suất đến 5.5% – dấu hiệu...