[Podcast] Rung lắc là cơ hội tối ưu hóa vị thế | 263

Ngày đăng: 10/09/2024 lượt nghe

Chiến lược mua hiện tại là tận dụng nhịp rung lắc về các vùng hỗ trợ mạnh, nền giá tích luỹ chặt chẽ của các cổ phiếu mục tiêu để có thể tối ưu hoá các vị thế trong bối cảnh chỉ số Vnindex vẫn đang tiếp tục với vận động điều chỉnh. Tuy nhiên, mức độ giảm không quá lớn và chỉ số vẫn đóng cửa phía trên ngưỡng hỗ trợ 1260 điểm và rất mạnh tại 1230-1250 điểm.  

Cùng lắng nghe Chị Lương Thị Duyên –  Chuyên viên Phân tích và Tư vấn đầu tư tại Chứng khoán HSC bàn về câu chuyện thị trường trước phiên giao dịch hôm nay nhé!

Nội dung nổi bật của Podcast #263 | Rung lắc là cơ hội tối ưu hóa vị thế:
  • Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục chứng kiến áp lực bán và giảm điểm mạnh trên cả 3 chỉ số chính. Với diễn biến đó đã khép lại một tuần giảm điểm mạnh đối với thị trường chứng khoán Mỹ khi các chỉ số quanh ở vùng đỉnh lịch sử. Phản ánh dữ liệu từ thị trường lao động cũng như triển vọng cắt giảm lãi suất của Fed, lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ trên tất cả các kỳ hạn đều tiếp tục giảm.
  • Thị trường trong nước các thông tin vĩ mô tháng 8 trong nước được Tổng cục Thống kê công bố tiếp tục đem đến những tín hiệu tích cực với mức tăng trưởng ổn định về các chỉ số như CPI, Xuất nhập khẩu, lượng vốn FDI đã thực hiện, PMI… Bên cạnh đó, câu chuyện về tỷ giá hạ nhiệt và động thái mua lại đồng USD của NHNN cũng đều là những thông tin hỗ trợ đối với tâm lý giao dịch và thị trường trong nước.
  • Phiên giao dịch hôm qua thanh khoản ghi nhận sụt giảm mạnh, vê dưới mức bình quân 20 phiên, điều này cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư ở cả 2 chiều mua và bán. Nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn, ngân hàng ghi nhận điều chỉnh với phần lớn các cổ phiếu đều chìm trong sắc đỏ và là nguyên nhân chính ảnh hưởng tới chỉ số thị trường chung.
  • Vận động điều chỉnh vẫn được đánh giá là nhịp điều chỉnh lành mạnh. Kỳ vọng tại các ngưỡng hỗ trợ trên, chỉ số sẽ sớm cho tín hiệu tích cực trở lại. Theo đó, chiến lược mua vẫn có thể tận dụng nhịp rung lắc về các vùng hỗ trợ mạnh, nền giá tích luỹ chặt chẽ của các cổ phiếu mục tiêu để có thể tối ưu hoá các vị thế.

Để biết thêm chi tiết về nhận định thị trường chứng khoán, tham gia các khoá học đầu tư miễn phí, cập nhật điểm mua bán trong ngày. Nhà đầu tư chỉ cần có tài khoản chứng khoán tại HSC. Mở tài khoản chứng khoán online miễn phí tại đây để nhận liền tay tài khoản số đẹp Phát tài – Phát Lộc!

logo-audio
Nghe vài thứ hay

[Podcast] Rung lắc là cơ hội tối ưu hóa vị thế | 263

Scroll to Top
Scroll to Top