[Podcast] Thị trường chậm rãi ‘lấy lại những gì đã mất’ | 245

Ngày đăng: 04/07/2024 lượt nghe

Thị trường ghi nhận tăng hơn 7 điểm trong phiên hôm qua, đánh dấu phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Như vậy, trong 3 phiên giao dịch đầu tuần, Vnindex đã cho thấy sự hồi phục ấn tượng và lấy lại gần hết những gì đã đánh mất trong tuần trước đó. Thanh khoản dù ở mức thấp nhưng đang dần được cải thiện qua các phiên, cho thấy áp lực bán không lớn và cầu chủ động dần cải thiện hỗ trợ cho đà tăng của thị trường.

Cùng lắng nghe Chị Lương Thị Duyên –  Chuyên viên Phân tích và Tư vấn đầu tư tại Chứng khoán HSC bàn về câu chuyện trước phiên giao dịch hôm nay nhé!

Nội dung nổi bật của Podcast #245 | Thị trường chậm rãi ‘lấy lại những gì đã mất’:
  • Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận khởi đầu quý 3 trong trạng thái tích cực, cả 3 chỉ số đều tiếp tục tăng điểm. Trong đó, 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đạt kỷ lục mới trong bối cảnh cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng 10% sau khi công ty xe điện của Elon Musk báo cáo lượng giao hàng tốt hơn dự kiến trong quý II/2024.
  • Thị trường lao động mặc dù hạ nhiệt nhưng số lượng việc làm mới mở cao hơn dự kiến ở mức 8.1 triệu việc. Mặc dù số liệu cao hơn dự kiến, cơ hội việc làm đã giảm đáng kể so với mức cao nhất là hơn 12 triệu vào tháng 3 năm 2022, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 10 năm là khoảng 7,4 triệu.
  • Thị trường trong nước, góc nhìn kỹ thuật, diễn biến hồi phục trở lại trong 3 phiên giao dịch đầu tuần giúp VNINDEX lấy lại ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1275 điểm, theo đó, ngưỡng cản tiếp theo cần chinh phục trong các phiên giao dịch tới sẽ quanh 1285-1290. Tâm lý các NĐT cũng có sự cải thiện hơn với sự lạc quan của các nhà đầu tư đối với triển vọng phục hồi và sự ổn định của thị trường chứng khoán Việt Nam.
  • Nhìn chung kỳ vọng xu hươngs hồi phục tích cực sẽ tiếp tục diễn ra, các vị thế đang nắm giữ duy trì động lực tăng tốt tiếp tục duy trì. Và tại những nhịp rung lắc vẫn là cơ hồi tích luỹ đối với các cổ phiếu mục tiêu với tầm nhìn trung và dài hạn vẫn được khuyến nghị, đặc biệt chú ý tại nhóm có nên tẳng cơ bản vững chắc và nhiều tiềm năng tăng trường, tại các vùng nền giá hỗ trợ vững chắc.

Để biết thêm chi tiết về nhận định thị trường chứng khoán, tham gia các khoá học đầu tư miễn phí, cập nhật điểm mua bán trong ngày. Nhà đầu tư chỉ cần có tài khoản chứng khoán tại HSC. Mở tài khoản chứng khoán online miễn phí tại đây để nhận liền tay tài khoản số đẹp Phát tài – Phát Lộc!

logo-audio
Nghe vài thứ hay

[Podcast] Thị trường chậm rãi ‘lấy lại những gì đã mất’ | 245

Scroll to Top
Scroll to Top