[Podcast] Khả năng vẫn còn rung lắc ngắn hạn | 244

Ngày đăng: 02/07/2024 lượt nghe

Trong phiên giao dịch đầu tuần hôm qua, dù diễn biến rung lắc vẫn tiếp tục diễn ra nhưng kết phiên VNIndex cũng đã ghi nhận hồi phục trở lại và đóng cửa ở mức cao nhất phiên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mới đón nhận dữ liệu kinh tế vĩ mô tháng 6 và 6 tháng 2024 ở mức tăng trưởng ổn định tích cực.

Cùng lắng nghe Chị Lương Thị Duyên –  Chuyên viên Phân tích và Tư vấn đầu tư tại Chứng khoán HSC bàn về câu chuyện trước phiên giao dịch hôm nay nhé!

Nội dung nổi bật của Podcast #244 | Khả năng vẫn còn rung lắc ngắn hạn:
  • Thị trường chứng khoán Mỹ các chỉ số đều đạt mức tăng trong một tuần với các tin tức nhẹ. Diễn biến thị trường hiện tại trái ngược với 2 năm trước, những biến động mạnh hoặc các đợt bán tháo chưa xảy ra trong năm 2024 và những nhà đầu tư trở nên bình tĩnh hơn trước nhiều dữ kiện.
  • Thị trường trong nước, các dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất cho tháng 6 và 6M2024 ghi nhận với những kết quả kích cực. Điển hình như, tăng trưởng GDP quý 2 năm 2024 đạt 6.93%, cao hơn đáng kể so với dự báo của HSC là 5.8%, và cao hơn mức tăng trưởng quý 1 là 5.66%.
  • Góc nhìn kỹ thuật, vận động thị trường trong phiên giao dịch đầu tuần được ghi nhận hồi phục trở lại sau phiên giảm điểm cuối tuần trước đó đã giúp Vnindex lấy lại ngưỡng hỗ trợ 1250 điểm mới đánh mất trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên, để kết luận về việc tạo đáy, kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn thì cần nhiều hơn về độ tin cậy khi các chỉ báo định lượng vận đang chưa thay đổi xu thế ngắn hạn.
  • Theo đó, vùng kháng cự 1270 điểm đang là mục tiêu cần được chinh phục, đặc biệt trong bối cảnh lượng cung bắt đáy phiên thứ sáu tuần trước sẽ sẵn sàng giao dịch trong phiên chiều mai sẽ là bài kiểm tra rất quan trọng đối với các giao dịch ngắn hạn.

Để biết thêm chi tiết về nhận định thị trường chứng khoán, tham gia các khoá học đầu tư miễn phí, cập nhật điểm mua bán trong ngày. Nhà đầu tư chỉ cần có tài khoản chứng khoán tại HSC. Mở tài khoản chứng khoán online miễn phí tại đây để nhận liền tay tài khoản số đẹp Phát tài – Phát Lộc!

logo-audio
Nghe vài thứ hay

[Podcast] Khả năng vẫn còn rung lắc ngắn hạn | 244

Scroll to Top
Scroll to Top