[Podcast] Dòng tiền thông minh hoạt động tích cực | 241

Ngày đăng: 20/06/2024 lượt nghe

Dòng tiền thông minh vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội và hoạt động sôi động trên các nhóm cổ phiếu có câu chuyện hỗ trợ tích cực. Trong đó, nhóm cổ phiếu công nghệ viễn thông vẫn tiếp tục là điểm sáng. Nổi bật nhất là cổ phiếu FPT đã nhanh chóng tăng điểm trở lại, bất chấp áp lực bán ròng của dòng tiền khối ngoại vẫn đang tiếp diễn và đóng góp nhiều nhất vào chiều tích cực của chỉ số thị trường chung.

Cùng lắng nghe Chị Lương Thị Duyên –  Chuyên viên Phân tích và Tư vấn đầu tư tại Chứng khoán HSC bàn về câu chuyện trước phiên giao dịch hôm nay nhé!

Nội dung nổi bật của Podcast #241 | Dòng tiền thông minh hoạt động tích cực:
  • Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm, đưa 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq tăng lên mức kỷ lục khi cổ phiếu trí tuệ nhân tạo Nvidia tiếp tục thiết lập đỉnh cao mới.
  • Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục xu hướng giảm với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm từ mức 4.5-4.6% xuống gần 4.2% chỉ trong vòng 14 ngày giao dịch gần đầy nhất, cho thấy sự chậm lại trong động lực kinh tế và báo cáo lạm phát thấp hơn dự kiến.
  • Thị trường trong nước, vận động chỉ số VNIndex tiếp tục ghi nhận diễn biến rung lắc tiếp diễn, tuy nhiên ở phiên chiều lực cầu có sự cải thiện và chỉ số đóng cửa với sắc xanh nhẹ.
  • Những phiên đầu tuần này áp lực bán đã giảm bớt đáng kể, lực cầu cải thiện nhưng chưa đáng kể. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiệu trong bối cảnh đáo hạn phái sinh tháng 6 diễn ra hôm nay và sự kiện cơ cấu của 2 quỹ ETF ngoại.
  • Góc nhìn kỹ thuật, chỉ số vẫn cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn được duy trì, diễn biến rung lắc có thể vẫn còn nhưng nếu không vi phạm ngưỡng hỗ trợ tại 1250 – 1270 điểm thì không ảnh hướng tới xu thế ngắn hạn.
  • Theo đó, các cổ phiếu có động lượng tốt có thể chú ý ưu tiên trong trong nhịp rung lắc của thị trường mở ra cơ hội tích luỹ đặc biệt tại nền giá đang tích lũy chặt chẽ, dư địa tăng còn rộng và một nền tảng cơ bản vững vàng giúp các vị thế giải ngân mới có sự tự tin.

Để biết thêm chi tiết về nhận định thị trường chứng khoán, tham gia các khoá học đầu tư miễn phí, cập nhật điểm mua bán trong ngày. Nhà đầu tư chỉ cần có tài khoản chứng khoán tại HSC. Mở tài khoản chứng khoán online miễn phí tại đây để nhận liền tay tài khoản số đẹp Phát tài – Phát Lộc!

logo-audio
Nghe vài thứ hay

[Podcast] Dòng tiền thông minh hoạt động tích cực | 241

Scroll to Top
Scroll to Top